Friday, July 23, 2010

FoodSickAlienn Vol.8 Tuscany

Tuscany



แบบว่า ต่อจากนี้ไป FoodSickAlienn (รวมทั้งเนื้อหา entry บางอัน) อาจจะมาให้อ่านกันในภาษาบ้านเกิด (ขึ้นอยู่กับระดับความตอแหลของ entry นั้นๆ) และแน่นอน ประเดิมด้วย review ค้างสต๊อคกับร้านที่ไปแดกมาเมื่อประมาณสิบหกล้านปีแสงที่แล้ว (อ๋อ ถามว่าก่อนหน้านี้ทำไม H ไม่ review - ตอบ กูขี้เกียจจร่ะ)

Tuscany ชื่อร้านมาพร้อมกับจินตนาการว่าต้องอารมณ์ Italian จ๋าแน่ๆ แล้วมันก็เป็นอย่างที่ว่าจริงๆ สืบมาว่าเจ้าของร้านเค้าได้แรงบันดาลใจจากหนังที่ Diane Lane แสดงนำเรื่อง Under The Tuscun Sun แล้วนำมาตั้งเป็นชื่อร้านจรุงใส่บรรยากาศชิวๆเหมือนได้ไปเดินนวยนาดที่ Italy อะไรประมาณนั้น..

พอดีว่าเพื่อนที่อยู่คอนโดแถวนั้น มันบอกว่าวันหนึ่งก่อนที่ชีจะดับไฟนอน ตาชีเสือกเหลือบไปเห็นแสงไฟส้มสลัวกับเสียงดนตรีสดดังกวนประสาทมาจากสถานที่แห่งหนึ่ง อารมณ์ว่าอยู่ในรัศมีไม่ใกลที่ตีนน่าจะพาไปถึงได้โดยไม่เมื่อย หลังจากพบว่ามันคือร้านอาหารชิลๆร้านหนึ่ง ชีจึงขวนขวายที่จะพาเพื่อนๆไปแดก และแล้ววันนั้นมันก็มาถึง



ร้านอยู่ในซอยพหล 23 เข้าไปในซอยเรื่อยๆตามทางคดเคี้ยว (ถ้ามาจากพหล) ก็จะเห็นเอง อยู่ในซอยนั่นแหละ อ๋อเอารถไปได้ ที่จอดมีครับ แต่ไม่เยอะ กะด้วยสายตาน่าจะจอดได้ประมาณสิบคันมั๊ง ที่นั่งสำรองไว้คงจะดี มีทั้ง zone open air และ indoor จ้า

เออ เลือกนั่งตรง open air เพราะตอนนั้นลมเย็นชิวๆมาก จำได้ว่าหิวเหมือนจะแดกควายได้สามตัว ก็เลยเริ่มสั่งอาหารทันที เห็นตรงป้ายร้านข้างล่างชื่อ Tuscany มีเขียนไว้ด้วยว่า Thai Cuisine H ก็เอ้า เสือกขายอาหารไทย พอเปิดเมนูก็ถึงบางอ้อ เค้าเท่ด้วยการเสิร์ฟอาหาร fusion น่ะจร่ะ

บ่ายคล้อย อาทิตย์ไป จันทร์มา ก็สั่งน้ำแตงโมปั่นมาดูด ซู๊ดๆ (เกี่ยวกันปะวะ..) เข้มข้นใช้ได้



เริ่มรู้สึกเปรี้ยวปาก เนื่องด้วยเป็นคนมาจากที่ราบสูง ก็ต้องลอง fusion สลายดั้งซะหน่อย ลาบแซลมอนก็เลยมาวางแหมะบนโต๊ะ อร่อยอีกแล้ว ปลาสดใช้ได้เลย รสชาติก็ลาวนิดๆอินเตอร์หน่อยๆ กรุบกริบ



นี่เค้าบอกอันนี้เป็นของเด็ดของร้าน ขาหมูสูตร Italian ขาหมู Tuscany อร่อยดี



อีกรูปซิ



ผีห่าอะไรดลใจไม่รู้ ให้สั่งต้มข่าไก่ แต่ก็ ok นะ แอบจางไปนิดนึง ชอบน้ำซุปข้นๆกว่านี้อะจร่ะ



ปิดท้ายด้วยไส้กรอกเยอรมัน..เหี้ยไรไม่รู้ ลืมชื่อมันละ มาเป็นครอบครัวสี่ดุ้น อร่อย



เสียดายอย่างนึง มาไม่ได้เวลาตอนที่เค้าเริ่มเล่นดนตรีสด H ไปเร็วไปหน่อย ดนตรีสดน่าจะมาเวลาประมาณสองทุ่ม เราไปตั้งแต่หกโมงกว่าๆ แต่ก็โอเคอะ ได้บรรยากาศชิวๆไปอีกแบบ แต่ไม่รู้ว่าข้างใน indoor จะเป็นยังไงเหมือนกัน เห็นว่าประดับร้านสวยเหมือนกันนะ คราวหน้าถ้าไปมาอีกเดี๋ยว review ใหม่ เหอๆ

อะ อันนี้กูถ่ายมาเผื่อๆนะครับ ห้องน้ำเค้า เหอๆ



สรุป ใครเบื่อๆเซ็งๆอยากหาร้านบรรยากาศผ่อนคลายๆแต่ตั้งอยู่กลางป่าูปูนก็เสนอหน้ามาได้เลย พหล 23 อาหารอร่อย บรรยากาศน่าทัศนา ชะเอิงเอย

Tuscany Thai Cuisine Pahol 23
ติดต่อ : 089-3113692
ราคาต่อหัวโดยประมาณถ้าไม่บ้าคลั่งสั่งเว่อ : 300 - 500 TB
ชอบบ่ : ชอบอยู่



3 comments:

  1. lolll im thinking about making some change, but i keep it bilingual though :D

    ReplyDelete
  2. ร้านปิดไปแล้วเมื่อเดือนมีนา23นี้เอง เสียดายไม่ได้ไปลอง

    ReplyDelete